Cách xử lý một số lỗi cơ bản khi nộp thuế điện tử và nộp tờ khai BHXH

Chứng thực chữ ký số Viettel hiện nay được đa số các doanh nghiệp tin tưởng và sử dụng. Với sự nỗ lực cải thiện chất lượng dịch vụ, Viettel luôn đảm bảo vấn đề chăm sóc và lắng nghe phản hồi từ khách hàng. Đơn giản hóa mọi thủ tục, tiết kiệm chi phí và giải đáp nhiệt tình mọi thắc mắc cho quý doanh nghiệp về dịch vụ chữ ký số Viettel-CA.

Chữ ký số Viettel là dịch vụ được sử dụng trong các giao dịch điện tử nhằm xác định danh tính của người ký – doanh nghiệp, đảm bảo giá trị pháp lý của các giao dịch từ xa thông qua Internet. Các doanh nghiệp hoàn thành thủ tục khai báo Thuế, BHXH, Hải quan,…một cách dễ dàng và nhanh chóng.

Bên cạnh đó khi sử dụng chứng thực chữ ký số Viettel-CA một số doanh nghiệp thường gặp phải một vài lỗi cơ bản như sau:

1– Lỗi Old format or invalid type library. (Exception from HRESULT: 0x80028018 (TYPE_E_INVDATAREAD))

Lỗi này thường gặp phải khi doanh nghiệp thực hiện gia hạn thẻ BHYT. Để khắc phục lỗi này Anh/Chị làm theo các bước dưới đây:

Bước 1 : Anh/chị vào Control Panel / chọn mục Region

Chỉnh sửa định dạng ngày tháng máy tính

Bước 2 : Anh/chị chọn tab Administrator và sửa như hình dưới đây

Chỉnh sửa định dạng ngôn ngữ máy tính

2 – Lỗi Could not load file or assembly TSDUtilC, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=null or one of its dependencies. The system cannot find the file specified

Lỗi “Could not load file or assembly TSDUtilC, Version=1.0.0.0, Culture=neutral, PublicKeyToken=null or one of its dependencies. The system cannot find the file specified” thường xảy ra do một số đơn vị vẫn còn đang sử dụng phiên bản cũ để nộp hồ sơ.

Nếu anh/chị nào đang sử dụng các IVAN kê khai BHXH của VNPT, Viettel, hoặc TS24 thì liên hệ trực tiếp đơn vị đó để được hỗ trợ.

Nếu anh/chị nào đang sử dụng phần mềm KBHXH thì hãy cập nhật phiên bản KBHXH mới nhất để nộp hồ sơ.

3 – Lỗi “Sai mã phiếu giao nhận”

Lỗi “sai mã phiếu giao nhận” xảy ra khi một số đơn vị vẫn còn đang sử dụng phiên bản cũ để nộp hồ sơ. Do vậy cách khắc phục lỗi này là các anh/chị cập nhật lại phiên bản KBHXH mới nhất sau đó làm lại hồ sơ mới và gửi lại.

Nếu anh/chị nào đang sử dụng các IVAN kê khai BHXH của VNPT, Viettel hoặc TS24 thì liên hệ trực tiếp đơn vị đó để được hỗ trợ.

Một số anh/chị sau khi cập nhật phiên bản KBHXH mới nhất, nhưng khi thực hiện ký file thì gặp lỗi “Phiếu giao nhận không có nội dung”. Nguyên nhân này do anh/chị sử dụng hồ sơ cũ, vì vậy yêu cầu bắt buộc anh/chị phải làm lại hồ sơ mới nhé!

4 – Lỗi “Xuất file hoặc ký file bị lỗi”

Trong một số trường hợp khi Anh/Chị thực hiện khai báo BHXH gặp phải tình trạng xuất file bị lỗi hoặc ký file bị lỗi thì hãy nghĩ đến việc chỉnh lại định dạng ngôn ngữ máy tính, Anh/Chị thực hiện tương tự như Bước 2 ở Lỗi 1 để định dạng lại ngôn ngữ của máy.

5 – Lỗi “Quy trình 103 không có mã phiếu giao nhận PHGNHS-103”

Trong trường hợp khi khai BHXH gặp phải lỗi Quy trình 103 không có mã phiếu giao nhận {PHGNHS-103} thì Anh/Chị tiến hành cập nhật lại phần mềm KBHXH phiên bản ngày 25/11 nhé.

6 – Lỗi “Kết nối internet và thử lại”

Sau đây là cách cấu hình kết nối giao dịch điện tử để khắc phục lỗi trên :

Bước 1 : Chọn mục Hệ thống

Bước 2 : Chọn mục Cấu hình hệ thống

Bước 3 : Chọn tab Cấu hình kết nối giao dịch điện tử

Bước 4 : Tại mục địa chỉ kết nối, Anh/Chị sửa lại thành:

http://gddt.baohiemxahoi.gov.vn:8082/Service1.asmx

Bước 5 : Chọn Ghi

Cấu hình kết nối giao dịch điện tử

Phần mềm thông báo Đã ghi thành công như hình dưới, Anh/Chị chọn OK rồi chọn Đóng

Sau đó Anh/Chị ấn chọn lại mục Lấy số hồ sơ, khi đó thông tin số hồ sơ sẽ hiển thị kế bên.

Lấy lại hồ sơ

Đến đây là Anh/Chị đã khắc phục được hoàn toàn lỗi trên.

Trên đây là một số lỗi cơ bản thường gặp và cách xử lý khi sử dụng dịch vụ Chứng thực chữ ký số Viettel khi nộp thuế điện tử và nộp tờ khai BHXH . Chúc Anh/Chị thành công!